Tin Mới

Chủ Nhật, 9 tháng 1, 2022

Bài học từ hai chú ếch : Lời nói luôn có những sức mạnh

 Bài học từ hai chú ếch : Lời nói luôn có những sức mạnh
Một đàn ếch đi ngang qua một khu rừng và hai con ếch bị rơi xuống một cái giếng. Khi thấy cái giếng quá sâu những con ếch còn lại bèn nói với hai con ếch kia rằng chúng sẽ phải chết. Hai con ếch mặc kệ những lời bình luận và cố hết sức nhảy ra khỏi cái giếng. Đàn ếch nhao nhao bảo chúng đừng vô ích, hãy chấp nhận cái chết không thể tránh khỏi. Cuối cùng, một con ếch nghe theo lời của đàn ếch. Nó gục xuống chết vì kiệt sức và tuyệt vọng. Con ếch còn lại vẫn dồn hết sức lực còn lại tiếp tục nhảy lên. Đám ếch trên bờ lại ầm ĩ la lên bảo nó hãy nằm yên chờ chết . Con ếch nọ lại càng nhảy mạnh hơn nữa. Và thật kỳ diệu, cuối cùng nó cũng thoát ra khỏi cái giếng sâu. Đàn ếch xúm lại: " Không nghe chúng tôi nói à?" Chúng cứ hỏi mãi trong sự ngạc nhiên và lúng túng của con ếch nọ. Cuối cùng sự thật cũng được một con ếch già hé lộ rằng con ếch vừa thoát khỏi cái giếng kia bị điếc và nó cứ nghĩ là những con ếch khác hò reo đang cổ vũ cho nó!!!....



Bài học từ câu chuyện :

Lời nói luôn có những sức mạnh. Một lời động viên dành cho người đang trong cơn khủng hoảng có thể mang đến sức mạnh bất ngờ để vượt qua nghịch cảnh. Một lời tiêu cực với người đang khủng hoảng có thể giết chết họ.Vì vậy hãy cẩn thận với lời nói của bạn

Hãy nói những lời mang đến niềm tin và sức sống cho những ai đi ngang qua cuộc đời bạn. Sức mạnh của ngôn từ! Vâng đôi lúc thật khó mà hiểu được sức mạnh kỳ diệu của một lời động viên khích lệ. Bất cứ ai cũng có thể buông ra những lời cướp đi tinh thần chiến đấu, nghị lực sống của một người đang trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Nhưng chỉ có những người đặc biệt, những người thật sự "biết sống đẹp" mới có thể dành thời gian, tấm lòng để khích lệ người khác.

Đừng bao giờ nghe những người có tư tưởng tiêu cực và bi quan. Vì họ là những kẻ đánh cắp đi những ước mơ đẹp nhất mà bạn mang trong mình.
Hãy luôn nghĩ đến sức mạnh của những lời nói, bởi vì tất cả những gì bạn đọc, bạn nghe đều sẽ ảnh hưởng đến hành động của bạn!

Do vậy: HÃY LUÔN LUÔN LÀ NGƯỜI LẠC QUAN!
Và hơn thế nữa, hãy đơn giản trở thành NGƯỜI ĐIẾC khi mà ai đó nói là bạn không thể thực hiện được ƯỚC MƠ của mình! (Bạn cũng đừng có ngạc nhiên khi thấy tôi bỗng dưng bị điếc nhé, lúc đó bạn nên biết là bạn đang nói những điều gì rồi đấy)

Nếu bạn không thể chắp cánh ước mơ cho người khác xin đừng vùi dập nó một cách tàn nhẫn. Kết luận: “TẤT CẢ CÓ THỂ TRỞ THÀNH HIỆN THỰC KHI THỰC SỰ CHÚNG TA MUỐN”.
Bài học từ hai chú ếch : Lời nói luôn có những sức mạnh
  • Title : Bài học từ hai chú ếch : Lời nói luôn có những sức mạnh
  • Posted by :
  • Date : 16:36
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top