Tin Mới

Thứ Tư, 2 tháng 2, 2022

7 điều bạn cần làm trước ngày đón Tết 2023 nhé

Ngày Tết bận rộn, có thể bạn phải làm rất nhiều việc, chuẩn bị rất nhiều thứ nên sẽ không tránh khỏi sơ sót. Dưới đây là những việc tối quan trọng bạn cần làm để chuẩn bị đón Tết, cùng xem qua và kiểm tra xem bạn có bỏ quên điều nào không nhé!

1. Chuẩn bị quà biếu


Quà tết luôn là phần quan trọng phải chuẩn bị và cần được biếu tặng những ngày cuối năm, giáp Tết. Để đảm bảo không bỏ sót ai, bạn hãy viết ra giấy đích danh từng đối tượng cần được biếu quà. Thường thì giá cả sẽ tăng vào những ngày giáp Tết, vì thế nếu có điều kiện, bạn nên mua trước Tết khoảng thời gian từ 2-3 tuần. Bạn cũng nên lưu ý rằng, chỉ mua trước những thứ có thể bảo quản được lâu như: trà, rượu, bánh kẹo… Với những giỏ quà, bạn nên mua lẻ rồi yêu cầu họ gói lại, giá sẽ rẻ hơn là mua giỏ quà làm sẵn, lại kiểm tra được chất lượng hàng hóa.

2. Chuẩn bị một chuyến du lịch tết cùng gia đình

Một mùa xuân đến, bạn cùng gia đình đã lựa chọn cho mình được những chuyến du lịch tết 2016 nào ưng ý chưa? Nếu chưa thì chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn trong dịp tết này.


3. Mua sắm quần áo Tết

Để đảm bảo không bỏ sót thứ gì khi mua sắm quần áo mới cho Tết, bạn nên liệt kê ra các thành viên trong gia đình và những thứ họ cần. Nên đi mua sắm quần áo, giày dép, phụ kiện… cho cả nhà trước Tết khoảng 3 tuần là tốt nhất. Lúc này các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, các shop… cũng đã ra nhiều hàng mới, bạn sẽ có nhiều thời gian để cân nhắc, lựa chọn mà không phải sợ cảnh chen lấn. Thời gian cận Tết, bạn chỉ nên dành cho việc mua sắm thực phẩm. Sau khi mua sắm đồ mới về, bạn cần giặt thật sạch với xà bông và ngâm nước xả trước khi mặc.

4. Thực phẩm cho Tết

Thực phẩm là danh mục bạn khó quên được, nhưng sẽ dễ rơi vào tình trạng mua dư, thừa mứa. Bạn chỉ nên mua các loại thực phẩm vừa đủ dùng trong hai ngày, vì thông thường các siêu thị, chợ đều bắt đầu mở cửa buôn bán lại vào ngày mùng 3. Bạn không nhất thiết phải tích trữ quá nhiều, vừa mất đi chất dinh dưỡng vì để lâu, vừa dễ bị hư hỏng.

5. Tổng vệ sinh nhà cửa

Ngoài việc lau chùi, dọn dẹp đồ đạc trong nhà, bạn nhớ giặt sạch tất cả rèm cửa, chăn, drap, gối nệm, khăn trải bàn… trước Tết khoảng 1-2 tuần. Đừng quên chuẩn bị sẵn những sản phẩm chuyên dụng: nước lau nhà, nước vệ sinh nhà tắm, xà bông giặt quần áo, rửa tay, và nhất là nước xả vải vì đây là một trợ thủ đắc lực trong việc ướp hương nhà bạn. Nhiều người tin rằng nhà cửa tươm tất, thơm mát sẽ là tín hiệu của một năm mới đầy ắp niềm vui và may mắn.


6. Chuẩn bị tiền lì xì

Bạn cần đổi một cơ số tiền chẵn thành tiền lẻ, đến ngân hàng và đổi tiền cũ thành tiền giấy mới để phong bao được đẹp đẽ, tinh tươm. Chuẩn bị tiền lì xì là việc quan trọng cần làm trước Tết, bạn nên cho tiền vào từng phong bao và chia chúng ra theo mệnh giá riêng để tránh lẫn lộn khi mừng tuổi con, cháu. Hẳn bạn không muốn mình lúng túng khi vừa nghe con cháu chúc Tết, vừa lui cui tay trong giỏ xách, đếm tiền, cho tiền vào phong bao nhỉ?

7. Chuẩn bị để có một nụ cười thơm mát và tỏa sáng đón Tết, vui xuân

Ngày Tết, nụ cười là món quà vô giá mà mọi người dành tặng cho nhau. Đầu năm tươi cười, cả năm phát tài, phát lộc. Bảo vệ sức khỏe để cùng gia đình ăn một cái Tết với những khoảnh khắc hạnh phúc, chia sẻ nụ cười, Tết trọn niềm vui.
7 điều bạn cần làm trước ngày đón Tết 2023 nhé
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top