SEOer nghĩ gì : Bạn sẽ ăn ngủ với SEO hay bỏ nghề
Đau đầu với các thuật toán anh Gồ, nhiều người đã phát điên pháp cuồng đập bàn phím phá cả laptop…. Google đã đem đến cho nhiều doanh nghiệp doanh thu khủng khiếp, nhưng cũng vùi dập không ít doanh nghiệp. Tại sao lại xảy ra điều đó. Đó là điều hết sức bình thường. Trong chiến tranh luôn có người thẳng kẻ thua. Trong SEO cũng thế, triến tranh Online bùng nổ ngày càng mạnh. Người thắng cuộc luôn là người có chiến lược đúng đắn phát triển bền vững. Nếu bạn là 1 SEOer Google luôn thay đổi thuật toán. Liệu bạn có tiếp tục đi trên con đường mình lựa chọn hay không. Hay đơn giản là bạn sẽ lui bước bỏ nghề.SEO – Chắc mọi người khi tham gia vào diễn đàn này đều biết SEO nghĩa là gì, và thực sự SEO quan trọng như thế nào là tùy thuộc vào vị trí và cách nhìn nhận của mỗi người.
Sự thật mà ít người nhìn nhận hoặc nhận ra những tìm các khắc phục: Con đường SEO thật sự không phải là con đường an toàn cho tương lai của bạn, nó phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố mà ta không chủ động được. Làm đúng hay sai đều phải nhìn mặt Google để làm việc, thỉnh thoảng còn phải nịnh đầm để được Google cho lên hạng từ khóa, thỉnh thoảng Google lại ra vài cập nhật mới, vài thuật toán mới và làm một lượt các người tự xưng là SEOer điêu đứng, chưa kể nạn chơi bẩn trong giới SEO không thua kém gì Showbiz Việt.
SEOer nghĩ gì: Bạn sẽ ăn ngủ với SEO hay bỏ nghề
Có nhiều bạn hỏi tôi rằng anh có nhận dạy SEO không, a đào tạo SEO nhé, em nên làm SEO như thế nào…. Hàng loạt câu hỏi nhất là những khi Google cập nhật thuật toán. Nhưng nhiều khi nói thẳng ra rằng SEO chẳng có gì phải học, chịu khó tìm hiểu sẽ làm được.SEO cần làm hơn là cần học, từ làm thực tế bạn sẽ học được nhiều thứ mà bạn cần biết.
Người người làm SEO – Nhà nhà làm SEO, mỗi năm các newbie bước vào lĩnh vực SEO ngày càng nhiều, thay máu cho các đàn anh rút chân khỏi giới hoặc chuyển lĩnh vực, hay cũng có thể là chìm vào thế giới ngầm…. Nhưng ngặt nỗi Google chỉ cho 10 kết quả trang 1 và nhiều lĩnh vực khách hàng chị chọn 1 trong 3 vị trí đầu tiên để alo. Cạnh tranh ngày càng cao, thủ đoạn ngày càng nhiều.
SEO không dễ cũng không khó, những càng ngày sự khắc nghiệt của SEO càng rõ ràng, sức ép từ Google, kết quả từ khóa, khách hàng và doanh thu… Làm nhiều SEOer phải bỏ cuộc chơi để tìm cho mình một công việc khác.
Ai cũng có thể làm SEO, không cần phân biệt trình độ học vấn, giới tính và tuổi tác, chỉ cần có chí cầu tiến và tinh thân học hỏi thì sẽ làm được. Vâng đó là những yêu cầu cơ bản để trở thành 01 SEOer. Nhưng để có thể trụ vững và tiến thân trên con đường này thì cần nhiều hơn thế nữa, CẦN THÊM THỨ GỌI LÀ ” TƯ DUY” HOẶC ” TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC“.
SEOer nghĩ gì: Bạn sẽ ăn ngủ với SEO hay bỏ nghề
Với những dự án ngoài thì có thể làm sao cũng được, xong dự án bàn giao là hết công việc. Nhưng với những dự án của công ty hoặc chính bản thân mình thì luôn có sự khác biệt trong cách thực hiện và suy nghĩ. Phức tạp hơn nhiều khi đó là lĩnh vực cạnh tranh mạnh, yêu cầu bạn phải có những đường lối xây dựng nền móng và phát triển rõ ràng, có những phương pháp xử lý khi gặp sự cố xảy ra…
Để có được điều này điều đầu tiên bạn cần làm là đặt mình ở những vị trí khác nhau để suy nghĩ các khía cạnh khác nhau để có những suy nghĩ khách quan về vấn đề này.
Có nhiều bạn làm SEO giỏi, và trong một thời gian ngắn nhảy ra làm riêng sau đó một thời gian thì có một số thành công nhưng đa phần còn lại là nhanh chóng thất bại, đơn giản bởi vì họ chưa có định hình một “CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN” đúng đắn cho tương lai của mình.
SEOer nghĩ gì: Bạn sẽ ăn ngủ với SEO hay bỏ nghề
Một ví dụ đơn giản:
Khi bạn đi người đừờng gặp một chuyến xe buýt chạy ẩu và lấn tuyến thì sẽ có những hoàn cảnh đơn giản
Bạn là người đi xe máy: Xe buýt khốn kiếp
Bạn là người băng qua đường: Xe buýt chạy ẩu quá
Bạn là tài xế xe buýt: Lũ ngu kia đi ngu quá
Bạn là hành khách trên xe buýt: Nhanh nhanh bác tài ơi
Bạn là người điều khiển xe buýt khác chạy đằng sau: Vượt qua nhanh rước khách đỡ kẹt đường
Bạn là người đi xe ô tô: Bon chen làm gì, từ từ cũng tới
Bạn không quan tâm: Im lặng
Bạn bức xúc: La lối
…..
Còn rất rất nhiều những trường hợp khác khi bạn đặt mình vào từng vị trí nhân vật, mà mỗi nhân vật thì lại mỗi tính cách và cách suy nghĩ khác nhau thì sẽ có vô vàn tình huống khác xảy ra tùy theo các yếu tố tính cách, thời gian, hoàn cảnh… Và sẽ không lường trước được hậu quả và các thiệt hại của nó. Ở mỗi vị trí khác nhau bạn sẽ có những suy nghĩ khác nhau về cùng một sự việc, hiện tượng, một điều gì đó.
Một người làm kỹ thuật sẽ luôn nghĩ làm tốt nhất công việc của mình, một nhà quản lý sẽ luôn nghĩ cách kiếm được thật nhiều kỹ thuật giỏi để giúp mình làm giàu. Ai cũng là con người cả, sự khác nhau ở đây để tạo nên các vị trí của họ đó là khả năng, đam mê và tầm nhìn của họ ( không tính những ô dù và mối quan hệ ).
SEOer nghĩ gì: Bạn sẽ ăn ngủ với SEO hay bỏ nghề
Phải làm sao để bạn có thể đạt được lợi ích lớn nhất từ các khía cạnh, các đối tượng nhân vật hoàn toàn khác nhau đó!!!
Sự đam mê làm khả năng thăng hoa, vượt qua mọi khó khăn và nâng khả năng ngày càng được nâng cao. Còn tầm nhìn sẽ đưa những sự thăng hoa và phát triển đó ra xã hội một cách rộng rãi nhất.
Một ví dụ chuyên ngành khác
Khi tôi làm một dự án về lĩnh vực hoa tươi cho chính công ty mình thì điều đầu tiên tôi nghĩ đến là các mốc thời gian và các bước để phác thảo ra một sơ đồ sơ bộ cho công việc.
Thời gian
Điều kiện tài chính
Nhân sự
Phân vùng lĩnh vực
Phân tích tổng quan thực tế công ty, thị trường, cạnh tranh
Các nhóm đối tượng khách hàng, các lĩnh vực liên quan và cần đầu tư
ĐỐI THỦ
Các nhóm từ khóa cấp 1,cấp 2,3,4…. Các nhóm từ khóa liên quan
Các thời điểm trong năm
Dự trù cho các trường hợp xấu như bị chơi bẩn, lệch hoặc vỡ kế hoạch do các nguyên nhân khách quan
Những sự hỗ trợ cần thiết khi cần
Sự cố và giải quyết sự cố
…..
Hòa chung rất nhiều yếu tố lại với nhau, phân định mốc quá trình phát triển….Rất nhiều thời điểm trong năm mà chúng ta không thể nào thực hiện công việc như cũ mà phải có những sự thay đổi nào đó cho thích hợp. Nhất là vào những mùa cao điểm, chúng ta luôn phải nhìn trước những mốc thời gian này và bỏ ra khoảng thời gian cách đó từ vài ngày đến vài tháng để chuẩn bị. Tập cho mình thói quen quan sát đối thủ để nhận ra điều gì đó trước khi quá muộn
Bạn muốn bước vào nghề dich vu SEO, rất dễ dàng. Nhưng để bạn trụ được và làm tốt công việc, dự án của mình, cũng như phát triển thì bạn cần một thứ nữa rất quan trọng đó là “TƯ DUY VÀ TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC“.
SEOer nghĩ gì: Bạn sẽ ăn ngủ với SEO hay bỏ nghề
SEO là bàn đạp, là trợ lực hoàn hảo cho các dự định, các kế hoạch và mục tiêu phát triển. Nhưng SEO không phải là con đường lâu dài và con đường bền vững để bạn hướng tới trong tương lai. Đừng bao giờ bó mình trong thế giới SEO, hay thả tư duy mình ra thế giới rộng lớn ngoài kia. Bước chậm từng bước phát triển theo kế hoạch của bạn và đi trên đôi chân của mình.
Hãy sử dụng kiến thức SEO như là một công cụ hoàn hảo chứ không nên để SEO là tất cả của bạn, đừng để bị mê hoặc bởi thành công hoặc thất bại trước mắt mà phủ nhận con đường tương lai của mình. Con đường nào rồi cũng có nhiều ngã rẽ, đi thẳng…. Hãy chọn cho mình con đường đúng đắn nhất.
su lua chon cho tuong lai SEOer nghĩ gì: Bạn sẽ ăn ngủ với SEO hay bỏ nghề
Chọn cho mình mục đích, xây dựng cho mình các mốc thời gian và kiên định đi trên con đường đã chọn, thành công chỉ đến với những người biết cố gắng!!!
Mượn câu nói: “Sinh ra trong nghèo khó không phải là cái tội, nhưng mất đi trong nghèo khó là một tội lớn “. BẠN CHẤP NHẬN LÀM MỘT NHÂN VIÊN BÌNH THƯỜNG SUỐT ĐỜI ???
SEOer nghĩ gì: Bạn sẽ ăn ngủ với SEO hay bỏ nghề
P/s: Còn nhiều điều thiếu sót và không rõ ràng, mong rằng sẽ có nhiều bạn góp ý thêm và nhận được một điều gì đó có ích sau khi xem hết bài.
Bài coppy của một thằng làm Seo giống nó. Cảm ơn bạn cho mình biết cái nhìn mới về Seo.
http://adichvuseo.info/seoer-nghi-gi-ban-se-ngu-voi-seo-hay-bo-nghe/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét