5 sai lầm khiến cho chiến dịch content marketing thất bại
Giống như bước vào bữa tiệc buffet, bạn hãy chọn cho mình món khoái khẩu và thưởng thức chúng một cách ngon lành rồi hãy chọn tới những món Âu Á xa lạ khác, nếu quá tham lam món nào cũng thử thì cuối cùng bạn chưa kịp no bụng thì đã chán ngấy bởi những món ăn đó rồi.
Content Marketing
Khi triển khai content marketing cũng vậy, sẽ là thất bại nếu bạn phạm phải 1 trong các sai lầm sau đây:
1. Làm đúng theo sách vở và những gì người nổi tiếng đã nói
Những cuốn sách về marketing và những điều mà các guru marketing nói ra thường là những case kinh điển, phù hợp cho những quy mô bài toán khá lớn. Do vậy việc áp dụng y nguyên như những gì đã chỉ dẫn thì chắc chắn bạn sẽ nhận lấy thất bại. Những chỉ dẫn đó chỉ là gợi ý để chúng ta có thể nhìn vào bài toán của mình, chắt lọc lấy những ý hay, phù hợp để áp dụng và phải tự customize sao cho hiệu quả. Tôi hay nói đùa với các bạn làm marketing là “đọc sách thấy nói thế nào, đôi khi cứ làm ngược lại tự nhiên sẽ ngon” vì ai cũng đọc sách, ai cũng làm theo thì ai cũng thành công hết à? Và như vậy thì còn gì là khác biệt nữa.
2. Đầu tư cho việc tạo ra nội dung nhưng không đầu tư cho việc phát tán nó
Có nhiều trường hợp đầu tư rất nhiều tiền để sản xuất nội dung TVC nhưng không để ý đến việc phát tán nó như thế nào. Đã qua rồi cái thời “hữu xạ tự nhiên hương”. Khi có nội dung đủ tốt thì cần phải tạo cho nó những bệ phóng để có thể phát tán một cách nhanh và mạnh mẽ nhất. Nhưng sẽ là sai lầm hơn nếu chỉ chi tiền để mua click mà không chú trọng việc biến những click đó trở thành traffic tự nhiên sau này.
3. Tạo nội dung không gắn liền với cộng đồng
Một nội dung không thể đứng đơn độc mà có thể thành công được, nó cần phải có một cộng đồng giúp nó phát tán, viral đến nhiều người nhất có thể. Do vậy khi tạo ra các nội dung cho chiến dịch content marketing, cần phải gắn nó với một cộng đồng cụ thể, phù hợp với mục tiêu lan truyền của nội dung đó.
4. Trước khi tạo ra nội dung không hỏi xem đối tượng nào sẽ giúp nó lan toả và tại sao?
Một nội dung khi phát tán ra cộng đồng cần phải được xác định rõ đối tượng nào phù hợp với việc phát tán, và tại sao họ phải giúp mình phát tán các nội dung như vậy.
5. Quá tham lam, ôm đồm nhiều loại nội dung khác nhau mà không xác định thế mạnh của mình là gì
Trong một chiến dịch marketing, nếu chọn quá nhiều loại nội dung khác nhau sẽ làm giảm độc tập trung và tốn kém. Mặt khác cần phải xác định sở trường của mình là loại nội dung gì và tập trung làm tốt cho loại nội dung đó, không nên ôm đồm khiến cho chiến lược content marketing bị pha loãng và mất phương hướng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét